Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

KỊCH BẢN CHI TIẾT PHÓNG SỰ PHÁT THANH

Trường Cao Đẳng Phát Thanh Truyền Hình II
Khoa báo chí_lớp 10LTBC
Môn: Kịch bản Phát thanh – Truyền hình
GVHD: Trương Thị Hoài Hương

KỊCH BẢN CHI TIẾT PHÓNG SỰ PHÁT THANH
(phát trên tần số 88,1 MHZ)

Tên phóng sự: "Bản tin tài chính 24"
Thời lượng: 17'53''17
Thời gian phát sóng: 30/10/2011
Khu vực phát sóng: Khu vực Đông Nam Bộ
Đơn vị thực hiện: Đài truyền thanh huyện Cần Giờ
Nhóm thực hiện:

01. Trịnh Văn Tuấn Anh
           02. Nguyễn Thị Thanh Tâm
03 Nguyễn Thy Thảo
  04. Hoàng Công Trình

STT
THỜI LƯỢNG
THÔNG TIN
NỘI DUNG
NGUỒN
NGƯỜI THỰC HIỆN
01
18''
nhạc chào


Vi tính
Kỹ thuật
02
30''
lời chào& nhạc đệm
Kính chào quý vị và các bạn! đây là bản tin tài chính 24h, được phát trên đài tiếng nói nhân huyện Cần Giờ trong  tần số 88,1 MHZ .
 sau đây là nội dung chương trình:
Phòng thu
PTV1 - Kỹ thuật
03
1'35''
Tin 1
        Vào lúc 1 giờ 15 phút sáng nay theo giờ Việt Nam sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở. Cục dự trữ liên bang Mỹ FED đã ra thông báo về việc duy trì mứclãi suất thấp kỷ lục ít nhất là đến giữa năm 2013, để hỗ trợ cho sự hồi phục của nền kinh tế Mỹ. Và đây cũng là lần đầu tiên FED chốt một thời hạn cụ thể cho tỷ lệ lãi xuấ kỷ lục, trước đó FED chỉ nói rằng sẽ giữ mức lãi suất cơ bản ở một mức trong thời gian dài
Cuộc họp của FED nhằm thảo luận một loạt các thông cụ chính sách để thúc đẩy nền kinh tế. Tuy nhiên liệu có tiếp tục đưa ra một gói PE3 nữa không thì không hề được FED nhắc tới. Một số nhà phân tích cho rằng FED đang hết sự chọn lựa khi mà lãi suất đã gần bằng không và bảng kết toán của FED hiện ở mức kỷ lục là 2,9 tỷ USD sau khi thực hiện chương trinh nới lỏng tiền tệ chưa từng có trong lịch sử. Tuy nhiên một số lại cho rằng FED có thể làm nhiều hơn dể chấn an thị trường nnhư là đề suất để giảm dự báo tăng trưởng hay tái đầu tư tiền lãi từ trái phiếu đến hạn sang trái phiếu dài hạn hơn
Phòng thu
PTV 2
04
10''
Nhạc cắt

Vi tính


05
35''
Tin 2
          Phố Wall đã có một phiên giao dịch đầy kịch tính theo tín hiệu của cuộc họp của cục dự trữ liaan bang mỹ FED. Trong phiên thì các sàn giao dịch phố Wall đã ghi nhận sự hồi phục mạnh nhất trong vòng hơn 2 năm trở lại đây.
         Tâm lý hưng phấn đã quay trở lại khi các nhà đầu tư nhận ra rằng đã phản ứng một cách thái quá và hy vong về một gói PE3 vẫn còn. Các chỉ số nhanh chóng lấy lại đà tăng mạnh mẽ và thu về số điểm trong ngày cao nhất trong vong 2 tuần qua. Chốt phiên chỉ số Dow tăng 3,97% chỉ số NASDAQ tăng 5,29%  chỉ số S&P tăng 5,4% mức tăng lớn nhất từ hồi tháng 6 năm 2011. Tuy nhiên giới đầu tư chưa hết lo lắng bấp chất sự phục hồi mạnh mẽ phiên đêm qua 14/10
Chứng khoán Châu Âu đêm qua theo giờ Viêt Nam  cũng có diễn biến khá tương đồng khi đóng của với những mức tăng nhẹ, ngoại trừ thị trường chứng khoán Đức và Tây Ba Nha.
Phòng thu
PTV 2
06
10''
Nhạc cắt

Vi tính
Kỹ thuật
07
1'25''
Tin 3
Các ngân hang như SJC, Scombank, Viêttinbank cho biết là đã nhận được hạn ngạch nhập khẩu vàng từ phía Ngân hàng nhà nước. Theo đại diện từ các đầu mối nhập khẩu vàng nói trên thì thời hạn của hạn ngạch cấp đợt này là khá dài tạo điều kiện cho các đầu mối canh mức giá để nhập. Chẳng hạn như Công ty vàng bạc đá quý Agribank khi nhận được han ngạch nhận được 200kg vang trong đợt này tương đương khoảng 2320 lượng vàng đã cho biết “ động thái can htiệp thi trường của Ngân hàng Nhà nước là rất kịp thời”.
Tuy nhiên số lượng hạn ngạch cấp cao tốt hơn thì tốt bởi công ty vàng bạc đá quý Agribank xin hạn ngạch nhập 2 tấn nhưng lại chỉ được cấp 1phần 10 yêu cầu. Nếu các doanh nghiệp tiến hành nhập khẩu vàng ngay thì chỉ trong vòng 2 ngày thì vàng sẽ về tới Việt Nam

PTV2
08
10''
Nhạc cắt

Vi tính
kỹ thuật
09
1'15''
Tin 4
         Hôm qua một số Ngân hàng thương mại đã đồng loạt nâng tỷ giá mua bán USD nên mức kịch trần đó là tăng 200đồng 1 USD trong vòng 2 ngày đây là một mức tăng đột biến trong khi tỷ giá liên ngân hàng vẫn giữ ở mức ổn định. Sự độ biến của tỷ giá trong khi giữ mức ổn định trong vòng hơn 4 tháng được cho là sự leo thang của giá càng hiện nay. Theo Ông Nguyễn Dức Thái Hân Phó TGD Ngân hàng Á Châu cho biết “ có hai lý do dẫn đến tình trạng này thứ nhất là việc chuyển háo đông USD sang tiền đồng diễn ra trong khoảng thời gian vài tháng gần đây nó chậm lại, lý do thứ hai là theo nhu cầu của một số tổ chức tiến dụng và một số doanh nghiệp kinh doanh vàng gom hàng ép giá.
Nhìn lại lịch sử giao dichr của vàng khi hình thức giao dịch qua tài khoản được áp dụng nhu cầu nhập và xuất vàng của Việt Nam trên thực tế là không cao. Thay vì biện pháp quản lý hành chính chi tiết như hiện nay  thì việc cho phép kinh doanh vào tài khoản dưới sự quản lý của Ngân hành nhà nước sẽ trả thi trường về sát với thực tế hơn qua đó sẽ không còn tồn tại mức chênh lếch quá lớn giữa giá vang trong nước và giá vàng thế giới. nhu cầu suất nhập vàng cũng không còn quá lớn và vì thế áp lực vàng giá cũng sẽ được gỡ bỏ.
Phòng thu
PTV2
10
10''
Nhạc cắt


Vi tính
Kỹ thuật
11
1'35''
quảng cáo
Quảng cáo Mì tôm,  nước cam và sữa chua Vinamil

Vi tính
Kỹ huật
12
10''
Nhạc cắt


Vi tính
Kỹ huật
13
3'45''
Bài 1
Chiều ngày 23/10, các ngân hàng như Đông Á, Eximbank đều niêm yết giá đô la Mỹ mua vào là 20.680 – 20.700 đồng trong khi cùng niêm yết giá bán là 20.800 đồng. Mức giá này đã tăng đến 150 đồng so với giá niêm yết ngày 18/10 và tăng 175 đồng so với ngày 20/10. Trong khi đó, Vietcombank niêm yết giá bán ở mức 20.810 đồng/đô la. Mức giá bán ngoại tệ này đã gần mức trần cho phép của Ngân hàng Nhà nước là 20.814 đồng.
Trên thị trường liên ngân hàng nơi các ngân hàng giao dịch với nhau, giá bán ngoại tệ đã tăng lên 20.802 – 20.804 đồng trong chiều ngày 23/10
Trên thị trường tự do, giá mua – bán đô la Mỹ chiều cùng ngày xoay quanh 20.750 – 20.900 đồng, mức này đã cao hơn 170 đồng so với cuối tuần trước. Tuy nhiên, điều làm nhiều người e ngại là giá vàng trong nước hiện đang cao hơn nhiều so với giá vàng thế giới và nếu cứ tiếp diễn trong vài ngày nữa sẽ có hiện tượng gom ngoại tệ để nhập lậu vàng hưởng chênh lệch như các lần tăng giá vàng trước đây.
Sáng nay mức chênh giá vàng đã lên tới 1,7 triệu đồng/lượng và đến chiều thì giá vàng trong nước còn cao hơn giá thế giới khoảng 1,1-1,2 triệu đồng/lượng, tuy nhiên mức này vẫn rất cao.
Khi giá đô la tăng đột ngột thì các chuyên gia e ngại rằng những doanh nghiệp, trước đây vay ngoại tệ, nay e ngại tỷ giá tiếp tục tăng sẽ đổ xô mua đô la để trả nợ trong thời gian tới. Cán bộ phòng nguồn vốn của một ngân hàng quốc doanh cho biết trong sáng nay đã có khá nhiều doanh nghiệp gọi điện hỏi mua đô la và hỏi xem giá có còn tăng nữa không. Nhưng do giá vừa đột biến tăng trong hôm nay, nên phản ứng chung nhất của doanh nghiệp vẫn đang là chờ đợi và quan sát. “Nếu giá đô la Mỹ tiếp tục tăng đều đặn trong vài ngày tới thì việc các doanh nghiệp tăng mạnh mua vào ngoại tệ sẽ có thể diễn ra”./.
Phó tổng giám đốc ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ông Trương Mạnh Hải cho biết “hiện chưa thấy doanh nghiệp tăng mua ngoại tệ đề phòng tỷ giá tăng cao, nhưng khả năng này là có thể trong vài ngày tới và sẽ góp phần đẩy giá đô la tăng lên”. Ông cho rằng hiện có 5 yếu tố, cả ngắn và dài hạn, đang gây áp lực lên tỷ giá vào thời gian tới. Đó là chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước quá cao, những doanh nghiệp trước đây gom vàng xuất khẩu để bán mà chưa mua lại để đóng trạng thái có thể sẽ tăng cường mua vào, đẩy giá vàng lên tiếp;
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã mua khá nhiều ngoại tệ, ước đến nay khoảng 6 tỉ đô la Mỹ, nên đã phần nào rút bớt thanh khoản ngoại tệ trên thị trường; các hoạt động carry-trade (vay ngoại tệ bán lấy tiền đồng gửi tiết kiệm hưởng lãi suất cao) đã gần đến ngày trả nợ, các khoản vay này thường thực hiện vào tháng 3, tháng 4 và theo kỳ hạn cho vay vốn lưu động thì đã đến gần ngày đáo hạn, tức doanh nghiệp sẽ có nhu cầu mua lại ngoại tệ để trả nợ.
Hai yếu tố mang tính dài hạn đó là Việt Nam vẫn là một nước nhập Phòng thusiêu cao, gần đây nhập siêu có giảm nhưng chủ yếu là do xuất vàng; và các khoản như FDI, FII, kiều hối đều giảm cho đến hiện nay. Những yếu tố trên sẽ làm cho đô la Mỹ tiếp tục bị sức ép tăng giá, và theo vị này, đô la Mỹ có thể vào mức 21.500 đồng vào cuối năm.
NHNN cho rằng hiện nay dự trữ ngoại hối quốc gia đã tăng lên đáng kể, hơn 4 tỉ đô la Mỹ kể từ đầu năm, cho nên cơ quan này có đủ khả năng để can thiệp vào thị trường khi có biến động mạnh.
Tuy nhiên, một chuyên gia cho rằng về lý thuyết NHNN hoàn toàn có khả năng can thiệp được nhưng còn rất nhiều thủ tục phía sau mà cơ quan này phải thực hiện, vì dự trữ ngoại hối không thể thích bán thì bán, thích mua thì mua, mà nó còn bị ràng buộc rất nhiều điều kiện quốc gia. Theo những tài liệu mới thì dự trữ ngoại hối của Việt Nam vẫn chưa đủ so với thông lệ quốc tế (dự trữ ngoại hối phải đảm bảo 12 tuần nhập khẩu, nhưng Việt Nam thì mới chỉ đáp ứng khoảng 8-9 tuần). "Đương nhiên trong một thời gian ngắn có thể dùng dự trữ ngoại hối để can thiệp nhưng việc này phụ thuộc rất nhiều vào quyết định của Thống đốc NHNN trong từng thời điểm cho nên không thể đoán trước liệu NHNN có can thiệp hay không"

Phòng thu
PTV2
14
10''

Nhạc cắt

Ví Tính
Kỹ thuật
15
3'20''
Bài 2
So với sáng qua, giá vàng trong nước sáng 21/10 không có biến động nhiều, giá vàng SJC vẫn ở vùng 42 triệu đồng/lượng (mua vào).
Lúc 9h sáng 22/10, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 42,95 triệu đồng/lượng – 43,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
So với cùng thời điểm sáng qua, giá vàng SJC đã tăng 50.000 đồng/lượng (bán ra).
Cùng thời điểm trên, công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng Rồng Thăng Long và giá vàng SJC cao hơn chiều bán ra của công ty SJC. Cụ thể, giá mua vào – bán ra lần lượt là 43,2 triệu đồng/lượng – 43,25 triệu đồng/lượng.
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 43,28 triệu đồng/lượng – 43,48 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Lúc 9h30, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1628,2 USD/ounce. Nếu quy đổi giá thế giới theo giá vàng trong nước với tỷ giá USD được ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) niêm yết 1 USD = 20.955VND, thì giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới hơn 1,9 triệu đồng/lượng
Đóng cửa phiên 20/10, giá vàng giao ngay còn 1.620,2 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex mất 34,1 USD còn 1.612,9 USD/ounce. Trong phiên, có lúc giá rớt xuống 1.602,7 USD/ounce - thấp nhất 3 tuần.
Nguyên nhân của giá vàng giảm là do chưa có cải thiện trong việc nhất trí tăng quỹ cứu trợ khu vực EU khiến làm tăng nỗi lo tăng trưởng kinh tế. Đồng USD tăng giá, còn các hàng hóa khác lại đi xuống.
Đức và Pháp không chùng quan điểm về tăng cường quỹ cứu trợ tài chính châu Âu, trong khi đó Liên Minh châu Âu và Quỹ tiền tệ quốc tế mẫu thuẫn về giải quyết khủng hoảng nợ công ở Hy Lạp trước thềm hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo của châu Âu vào ngày 23/10.
Theo FX Concepts LCC cho rằng, giá vàng sẽ vọt lên mốc 1.800 USD/ounce trong tháng 11, trước khi sụt giảm mạnh do các hàng hoá khác giảm và nhà đầu tư bán ra để giảm lỗ cho các tài sản khác. Vàng sẽ dao động từ 1.750 – 1.800 USD/ounce vào cuối tháng tới, sau đó bắt đầu trượt dốc và về 1.000 – 1.200 USD/ounce vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 năm sau.
Tỷ giá USD bình quân liên ngân hàng sáng 21/10, tiếp tục tăng thêm 10 đồng/USD so với hôm qua (20/10) lên mức 20.748 đồng, tăng 10 đồng so với hôm qua và là mức cao nhất từ trước tới nay. Còn Tỷ giá của Vietcombank được niêm yết mua vào – bán ra ở mức 20.950 – 20.955 đồng/USD, còn Ngân hàng Á Châu ACB niêm yết tỷ giá USD ở mức 20.933 – 20.955 đồng/USD (mua vào – bán ra).


Phòng thu
(Studio)
PTV3
16
10''
Nhạc cắt


Vi tính
Kỹ thuật
17
30''
Nhạc kết
chào tạm biết:
"Bản tin tài chính 24h đến đây là kết thúc! hẹn gặp lại quý vị vào lúc 7h sáng ngày mai".

Phòng thu
(Studio
PTV1  - Kỹ thuật
18
3'50''
Bài hát
Một chân trời mới
sáng tác Khánh Vĩnh

Vi tính
Kỹ thuật






2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Best 10 Casinos in Reno NV (NV) - Mapyro
    What are 경주 출장샵 the best casinos in Reno? Best casinos 충청북도 출장샵 in Reno. Best casinos in Reno, Nevada Best casinos in Reno. 김포 출장샵 best casino in Reno. Best casinos in Reno. 용인 출장마사지 Best casinos in Reno. Best casinos in 동두천 출장안마 Reno.

    Trả lờiXóa