Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

BÀI GHI NHANH

Trường Cao đẳng phát thanh Truyền hình II
Lớp 10 LTBC - Khoa Báo Chí
Môn: Ghi nhanh
Họ Tên: Hoàng Công Trình
Mssv: 1010010268
GVHD: Phan Thị Kim Loan

BÀI GHI NHANH

TRẠI GIAM GIA TRUNG_NIỀM VUI TRONG NGÀY ĐẶC XÁ

          Đúng 8 giờ 45 phút  sáng ngày 31/8, khi đến trại giam Gia Trung thuộc Bộ Công an đóng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Nơi đây rừng cao su bạt ngàn, hương gió rừng hòa quyện trong cái nắng se lạnh của của Tây nguyên vào mùa mưa. Những ánh mắt đầy xúc cảm của người dân, những nụ cười của người già, trẻ nhỏ...Thì ai cũng đều có thể cảm nhận  được niềm vui của người thân của   các   phạm   nhân  trong  ngày  đặc  xá.


           
Đúng 9 giờ  Các đồng chí Công an thược trại giam Gia Trung đã ngồi lên bàn làm việc tại hội trường A1, đọc quyết định đặc sá do Chủ tịch nước phê duyệt trong đợt này. Lần lượt từng người là phạm nhân lên tiến hành làm thủ tục đặc sá. Niềm vui của họ không phải đến mới đây mà họ đã biết về lệnh đặc sá cách đây mấy tuần lễ. Niềm vui như nhân đôi khi đến ngày đặc sá, cả hội trường như toát lên một niềm tin vào cuộc sống mới đang chờ đón họ.  Bên ngoài, cách một cánh cổng là niềm vui vô kể của  cả trăm người dân ở các nơi tập trung về, để đón nhận người thân của mình trong niềm hân hoan phấn khởi.

           11h 45 ở ngoài cổng trại giam Gia Trung, những cung bậc cảm xúc khác lạ, những nụ cười xen lẫn với nước mắt của người thân khi họ gặp mặt. Những vòng tay âu yếm của người mẹ đối với con, của người vợ đối với chồng, người con đối với cha... Bao ngày cầu nguyện nay đã thành hiện thực. Hơn ai hết, chính họ - những phạm nhân mới được ra tù thì mới thấy hết được ý nghĩa của cuộc đời. Với tâm nguyện và ước mơ khao khát hạnh phúc, họ hứa với lòng  mình là sẽ rũ bỏ tất cả những quá khứ đen tối của một thời lầm lỡ  để xây dựng lại mái ấm của mình, mong góp chút gì đó với quê hương  với cộng đồng. Bên cạnh đó là  những bạn tù bịn rịn chia tay nhau, người ở lại chúc mừng người trở về được đoàn tụ với gia đình và ngược lại người trở về dặn dò, chia  sẻ  người    lại  với  bao  điều  tốt  đẹp    hy  vọng...


          Anh Phạm Thanh Bình, phạm nhân mới được đặc sá, sống Huyện Chưpã tỉnh Gia Lai. Anh được giảm án trước thời hạn 6 năm 10 tháng 15 ngày tâm sự: "Thực ra mình đã có niềm tin từ nhiều năm nay, qua những lần  được giáo dục, cải tạo mình đã nhận biết được những việc làm sai trái với mức hình phạt của pháp luật đối với tội lỗi của mình gây ra là đích đáng. Từ đó mình luôn cố gắng trong lao động, học tập tốt". Ngồi sát bên cuộc trò chuyện là phạm nhân Nguyễn Văn Quang sau khi được hỏi anh đã tỏ rõ với quyết tâm của mình sau khi được trở về đoàn tụ cùng với gia đình: "Em còn trẻ tuổi và cuộc đời còn dài, em sẽ làm lại từ đầu, sẽ chăm sóc mẹ, lo lắng cho vợ con để không phụ lòng tin của gia đình và cộng đồng. Sau 8 năm ngồi tù em đã hiểu và thấy được những sai trái của mình trước đây và kiên quyết không bao giờ tái phạm nữa. Em sẽ tìm kiếm một việc làm phù hợp bằng sức lao động của chính mình để xây dựng cuộc sống trong tương lai tốt  đẹp  hơn...
"

           
Trong đợt đặc xá lần này của Chủ tịch nước đối với các phạm nhân ở Trại giam Gia Trung  thì có đến 180 người, trong số đó có 14 nữ và tất cả đều được giảm án trước thời hạn. Thông qua việc cải tạo bằng nhiều hình thức học tập và lao động tốt, tất cả trong số họ đã có nhiều tiến bộ rõ nét trong nhận thức và ghi nhận tình cảm, Được như ngày hôm nay công lao to lớn là  nhờ vào tập thể cán bộ, chiến sĩ ở trại giam Gia Trung, đã giúp họ sớm trở lại cuộc đời hoàn lương của mình, hướng cho họ đến điều tốt dẹp nhất.

          Trao đổi về vấn đề này  Trung tá  Lê Minh Luyện, giám thị trại giam chia sẻ: "Trong những năm qua, đơn vị chúng tôi đã và đang  thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục, cải tạo cho các phạm nhân đã một thời lầm lỡ, dựa trên cơ sở vừa là trách nhiệm, vừa là tình thương để giúp họ làm lại cuộc đời tốt đẹp hơn. tạo cho những điều kiện để họ nhận thức được giá trị của cuộc sống , hướng cho họ có niềm tin, giúp họ học tập tốt, cải tạo tốt sớm trở về với gia đình. Từ trước tới nay ở trại giam Gia Trung đã có hàng ngàn phạm nhân được đặc, phần lớn trong số họ đều trở về lương thiện lo làm ăn và không tái phạm. Những phạm nhân sau một thời gian được đặc xá đã trở lại thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ vào các dịp lễ, dịp tết, đã làm tăng thêm sức mạnh và là lời động viên cho chúng tôi làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình" ./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét