Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

GIẤY PHÉP THỰC HIỆN QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH

Giấy phép thực hiện quảng cáo truyền hình


1) Hồ sơ xin cấp phép: 
- Đơn xin thực hiện quảng cáo
- Bản sao có giá trị pháp lý giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ quảng cáo (đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo) hoặc bản sao có giá trị pháp lý giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề, hàng hoá (đối với doanh nghiệp, cá nhân tự quảng cáo);
- Bản sao có giá trị pháp lý giấy đăng ký chất lượng hàng hoá hoặc các giấy tờ tương tự về chất lượng hàng hoá đối với hàng hoá quảng cáo mà pháp luật quy định phải đăng ký chất lượng;
- Mẫu (maket) sản phẩm quảng cáo;
- Văn bản thẩm định của cơ quan cú thẩm quyền về xây dựng đối với bảng, biển, pa-nụ, màn hình treo, đặt, dán, dựng ở ngoài trời mà pháp luật về xây dựng quy định phải thẩm định về kết cấu xây dựng.
- Đối với quảng cáo khuyến mại phải có văn bản có giá trị pháp lý xác nhận về nội dung chương trình khuyến mại của cơ quan quản lý nhà nước về thương mại.
2) Thời hạn: 03 năm
3) Trình tự: 
1. Mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam có nhu cầu muốn thực hiện quảng cáo phải làm thủ tục xin phép gửi Bộ Văn hoá - Thông tin hoặc Sở Văn hóa Thông tin.
2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Bộ Văn hoá - Thông tin, Sở Văn hóa Thông tin có trách nhiệm xem xét, giải quyết việc cấp phép. Trường hợp không cấp phép, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
3. Mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam có nhu cầu muốn thực hiện quảng cáo phải làm thủ tục xin phép gửi Bộ Văn hoá - Thông tin hoặc Sở Văn hóa Thông tin.
4. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Bộ Văn hoá - Thông tin, Sở Văn hóa Thông tin có trách nhiệm xem xét, giải quyết việc cấp phép. Trường hợp không cấp phép, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
4) Quy định về hiệu lực: 
- Sau 30 ngày kể từ ngày giấy phép có hiệu lực, nếu đơn vị quảng cáo không thực hiện quảng cáo thì giấy phép é không còn hiệu lực
- 1 Quảng cáo trên bảng, biển, pa-nô, màn hình, băng-rôn, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, vật thể di động khác và các hình thức tương tự treo, đặt, dán, dựng ở ngoài trời hoặc tại điểm công cộng được quy định như sau :
+ Không được che khuất trên mười phần trăm diện tích sản phẩm quảng cáo đã đặt trước chưa hết thời hạn, theo hướng phía trước, cách hai trăm mét, nhìn vuông góc chính giữa với các quảng cáo có trước;
+ Không được đặt trong hành lang an toàn giao thông, đê điều, lưới điện quốc gia; không được che khuất biển báo, đèn tín hiệu giao thông, bảng chỉ dẫn công cộng;
+ Tại các đô thị, hạn chế quảng cáo có diện tích lớn ngoài trời không phù hợp với quy hoạch đô thị, an toàn xã hội, mỹ quan và cảnh quan môi trường
- Số trang của phụ trang chuyên quảng cáo không vượt quá số trang báo chính và không được tính vào giá bán
- Không quảng cáo trên bìa một, trang nhất của báo ngày, báo phát hành theo định kỳ, tạp chí, đặc san, số phụ, trừ báo chuyên quảng cáo
- Không quảng cáo ngay sau nhạc hiệu, hình hiệu của các chương trình phát thanh, truyền hình, trừ các chương trình chiếu phim, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí.
- Mỗi đợt phát sóng cho một sản phẩm quảng cáo trên Đài phát thanh, Đài truyền hình không quá tám ngày, trừ các trường hợp sau :
- Quảng cáo được tài trợ gắn liền với một hoạt động diễn ra liên tục quá  tám ngày thì thời gian diễn ra hoạt động liên tục đó được tính là một đợt quảng cáo;
Quảng cáo các dịch vụ không sinh lời nhằm thực hiện chính sách xã hội gắn liền với một hoạt động diễn ra liên tục quá tám ngày thì thời gian diễn ra hoạt động liên tục đó được tính là một đợt quảng cáo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét